Học Từ vựng Tiếng Anh Hiệu quả - Anh ngữ SITEC

Học từ vựng Tiếng Anh thế nào hiệu quả

  • : 2019-11-28 16:57:04
  • 85

Từ vựng là xương sống của tất cả các ngôn ngữ, không có từ vựng thì không thể làm được gì cả. Tuy vậy, học từ vựng chưa bao giờ là dễ dàng, học trước quên sau, học mười quên chín là việc xảy ra thường xuyên với nhiều người. Vậy học từ vựng như thế nào thì hiệu quả?

Học từ vựng qua hình ảnh và âm thanh

Học từ vựng qua các ảnh minh họa từ vựng đó, việc học từ vựng kết hợp hình ảnh và âm thanh đã được khoa học chứng mình hiệu quả hơn việc học vẹt chỉ có từ Tiếng Anh và nghĩa Tiếng Việt. Hình ảnh sẽ giúp bạn ấn tượng và nhớ lâu hơn về từ vựng đã học. Cách học cũng khá đơn giản mà hiệu quả. Bạn nhìn ảnh và viết từ vựng mình biết hoặc nhớ kỹ nếu từ vựng đó mình chưa biết. Xem hết 1 lần, thử thách mình viết lại đó khi gặp lại hình ảnh và nghĩa Tiếng Việt. Thử thách từ vựng 5s  và học theo chủ giúp bạn nhớ lâu, sâu và lưu vào não tự nhiên hơn. Bạn sẽ bật nhanh từ vựng đó ra khi gặp trong tình huống thật.

Kết thúc một từ bạn nên nghe lại 2 lần và nói lặp lại. Lần 1 là ngữ điệp của từ, lần 2 đọc lại chính xác từ như video.

Lưu ý khi học từ vựng là tài liệu phải phù hợp trình độ. Từ thông dụng rồi đến từ chuyên môn. Đừng cố gắng học những tài liệu không phù hợp với trình độ hiện tại của mình. Tài liệu phù hợp và có người hướng dẫn sẽ giúp bạn rất nhiều.

Đối với trình độ cơ bản, bạn có thể học theo video trên kênh Anh ngữ Sitec. Từ vựng đã được soạn theo chủ đề và kịch bản hình ảnh, từ vựng và âm thanh sẽ giúp bạn tiến bộ nhanh và phong phú vốn từ.

Trình độ trung cấp, cao cấp có thể nghe và nói lặp kênh các kênh Ted hoặc CNN.

Học từ vựng the chủ đề

Học từ tràn lan, không theo chủ đề vừa nhàm chán lại vừa không hiệu quả. Học theo chủ đề, các nhóm từ sẽ giúp bạn hứng thú và hiệu quả hơn nhiều.

Chọn chủ đề gần gũi và gặp nhiều cho những bạn trình độ cơ bản, những chủ đề theo lĩnh vực yêu thích ví dụ như bóng đá, thể thao, ẩm thực, thời trang,… cho những bạn trình độ cao.

Không để từ vựng chết.

Từ vựng sẽ quên rất nhanh nếu bạn không sử dụng, hãy đưa từ vựng bạn học vào ngữ cảnh phù hợp để sử dụng.

Hãy vẽ cho mình 1 sơ đồ mind map, một câu chuyện đơn giản với những động từ đơn giản và sử dụng những từ mà mình vừa học.

Chép chính tả những bài học theo chủ đề mình vừa học sẽ giúp bạn học thêm một lần nữa theo ngữ cảnh qua đó hoàn thiện vừa từ vựng, khả năng nghe, cũng như khả năng viết tốt hơn.

Bạn có thể tham khảo các video chép chính tả cho trình độ level 1 của SITEC qua video dưới đây.

Nâng cao hơn, hãy tạo môi trường với người nước ngoài để sử dụng từ vựng mà bạn đã học. Khi bạn đã sử dụng từ vựng trong ngữ cảnh cụ thể  khoảng 100 lần thì rất khó để bạn quên từ vựng đó.

Tổng kết

Học từ vựng rất quan trọng, bất cứ trình độ nào cũng cần thường xuyên nạp từ vựng mới và sử dụng thường xuyên. Có nhiều bạn học từ truyền thống và không thật sự hiệu quả. Trên đây là chia sẻ một một vài phương pháp giúp bạn học từ vựng hiệu quả hơn. Trên tất cả là phải kiên trì duy trì việc sử dụng ngoại ngữ và có môi trường phù hợp để liên tục trao dồi.

Chúc bạn thêm nghị lực và thành công.

Người đăng : Admin

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

SITEC cam kết giúp bạn nói Tiếng Anh trôi chảy sau 3 khóa học