HỌC TIẾNG ANH ĐÚNG CÁCH CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU - PHẦN 3 - SITEC

Học Tiếng Anh đúng cách cho người mới bắt đầu - Phần cuối

  • : 2019-09-04 12:08:09
  • 85

Chào mừng bạn quay lại với SITEC và Henry với loạt bài các “Cách học Tiếng Anh đúng cho người mới bắt đầu”. Trong phần cuối này Henry sẽ chia sẻ các yếu tố quan trọng giúp bạn có thể chinh phục được Tiếng Anh.

Jack Ma, chủ tịch tập đoàn thương mại điện tử lớn nhất Trung Quốc Alibaba, xuất thân trong một gia đình bình dân tại Hàng Châu. Thời đi học, Jack Ma học kém toán nhưng lại thích tiếng Anh. Khi Trung Quốc bước vào giai đoạn mở cửa, Hàng Châu trở thành điểm du lịch quốc tế. Trong suốt gần 10 năm, ngày nào ông cũng dậy sớm đạp xe tới khách sạn Hàng Châu, làm hướng dẫn viên du lịch miễn phí cho khách nước ngoài để rèn luyện tiếng Anh.

Phát biểu trước khoảng 2.000 sinh viên tại Đại học Quốc gia Đài Loan, ông chia sẻ đã bắt đầu quan tâm đến tiếng Anh năm 12 tuổi. Ông từng nhờ khách du lịch là người bản ngữ dạy tiếng Anh cho mình,  thực hành ngay bằng cách trò chuyện với họ. Nhờ có vốn tiếng Anh, năm 1995, Jack Ma sang Mỹ làm phiên dịch và bắt đầu làm quen với Internet. Những trăn trở về một website thương mại điện tử giúp cho các doanh nghiệp Trung Quốc có thể giao lưu buôn bán với thế giới bắt đầu từ đây. Ông đã phạm phải nhiều sai lầm và gặp một loạt thất bại trong quá trình xây dựng tập đoàn. Tuy nhiên, kỹ năng tiếng Anh tốt đã giúp ông học hỏi được nhiều kiến thức từ nước ngoài, khắc phục sai lầm và vươn lên thành công.

Động lực của Jack Ma là niềm đam mê và yêu thích, ông đã tự tạo cho mình môi trường tuyệt vời để chinh phục Tiếng Anh.

Tương tự Jack Ma, SITEC đã tạo ra môi trường học Tiếng Anh thực tế dành cho người học. Phương pháp dẫn tour cho người nước ngoài cung cấp cho học viên môi trường thực hành Tiếng Anh giao tiếp trong môi trường thực tế, đặt người học vào vị thế chủ động giao tiếp 3-4 giờ liên tục, tạo lợi thế vượt trội trong việc thành thạo Tiếng Anh.

Việc bỏ ra 3-4 tiếng, thậm chí là cả ngày để đưa người nước ngoài đến những địa điểm nổi tiếng, kể cho họ nghe những câu chuyện lịch sử, những bài học văn hóa, tâm sự với họ về cuộc đời hay lối sống, phong cách của 2 quốc gia khác nhau, cùng họ trải nghiệm những phút giây du lịch thú vị, sẽ giúp cho khả năng ngôn ngữ của bạn tăng lên đáng kể. Điều này không khác gì việc bạn bị đặt vào môi trường bắt buộc phải nói Tiếng Anh. Điều đó sẽ làm khơi dậy lòng tự tôn trong bạn, khiến bạn nhận ra mình yêu nước hơn bao giờ hết, và có động lực kể nhiều hơn với người nước ngoài về lịch sử, về con người, về văn hóa người Việt, động lực muốn chia sẻ, kể chuyện cho người chưa biết, vì những vị khách kia đang sẵn sàng lắng nghe và tha thiết được nghe lời kể của bạn, và cả vì họ không ngần ngại chỉnh sửa ngôn ngữ cho chính bạn nữa. Chẳng thế mà mấy chốc vốn giao tiếp của bạn sẽ tăng lên rất nhanh.

Không chỉ Tiếng Anh, mà bạn còn được những kỹ năng mềm quan trọng khác. Đầu tiên là giao tiếp, giao tiếp là một trong những kỹ năng mềm quan trọng nhất mà chúng ta cần phải có. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể giao tiếp hiệu quả. Có rất nhiều bạn thường khó để mở lời, hoặc khi mở lời lại khó có thể nói được điều gì thú vị hay có ý nghĩa. Trò chuyện với người nước ngoài bằng ngôn ngữ của họ sẽ giúp con người ta tăng khả năng giao tiếp, có thể mở lòng dễ dàng hơn, chia sẻ được nhiều hơn, nói chuyện có hiệu quả hơn; hơn nữa, chúng ta còn học được ở người nước ngoài nhiều phong cách nói chuyện khác nhau, từ đó có chọn lọc và áp dụng được nhiều hơn vào chính bản thân mình.  Một người bạn đồng hành địa phương với người nước ngoài  không hẳn là một cái máy nói, một cuốn từ điển quốc gia, mà phải là một cầu nối giữa Việt Nam và bạn bè các nước khác.

Bạn lang thang khu người Hoa, giới thiệu về cầu Mống, chia sẻ câu chuyện người Việt thích cà phê, ăn vỉa hè, uống bia thêm vào đá, hòa mình với cách sống của người nước ngoài, sẽ khiến bạn cảm thấy thoải mái và tự do hơn rất nhiều vì không lo có ai khác đánh giá. Sau những giờ làm việc, học tập, căng thẳng bạn có thể tham gia dẫn tour cho khách nước ngoài vừa học nhưng cứ như là đi chơi, thoải mái và hiệu quả.

Chỉ khi trải nghiệm, bạn mới thực sự hiểu hết được những lợi ích tuyệt vời của việc học Tiếng Anh và dẫn tour cho người nước ngoài.
Khóa học giúp Tiếng Anh thực sự trở thành môn ngôn ngữ sống, giúp người học sử dụng thành thạo ngoại ngữ trong những hoàn cảnh thực tế một cách linh động. Ngoài việc có cơ hội giao tiếng Tiếng Anh, bạn còn có cơ hội tiếp cận với rất nhiều bạn bè ở các quốc gia trên toàn thế giới như Âu, Mỹ, Úc...

Với những bạn đang có mong muốn sử dụng Tiếng Anh một cách thật trôi chảy và tự nhiên, việc tăng cơ hội và tần suất giao tiếp ngôn ngữ này với người bản ngữ trong môi trường thực tế sẽ là một trong những phương pháp hiệu quả nhất. 

Lời kết

Có nhiều phương pháp học Tiếng Anh hiệu quả, tuy nhiên mỗi phương pháp hiệu quả chỉ phù hợp với từng trình độ. Phương pháp học đúng, người hướng dẫn có kỹ thuật truyền đạt và giúp bạn yêu thích việc học thì con đường chinh phục của bạn sẽ dễ dàng hơn và chặng đường cũng sẽ ngắn hơn. Tuy vậy, các yếu tố phương pháp hay, người hướng dẫn chỉ là yếu tố cần, yếu tố đủ chính là sự yêu thích và quyết tâm của bạn. Quyết tâm và yêu thích mà thiếu phương pháp đúng, giáo viên giỏi thì cũng rất khó khăn để chinh phục, mình đã gặp nhiều bạn học Tiếng Anh cần cù và siêng năng nhưng thời gian dài vẫn bế tắc hoặc kết quả rất hạn chế. Bên cạnh đó bản thân hãy quyết tâm, tạo cho mình sự yêu thích khi học là yếu tố đủ có thể giúp bạn chinh phục và làm chủ được ngọn núi Tiếng Anh. Các bạn có thể tham khảo các khóa học của SITEC để được tư vấn, hướng dẫn lộ trình phù hợp cho mình, còn với những bạn vẫn đang mong muốn nhưng vẫn chật vật hãy nhìn một người là động tự - như Jack Ma chẳng hạn nhờ Tiếng Anh mà cuộc đời rẽ hướng đi sáng sủa và tích cực hơn. Bạn có muốn vậy không? Hãy bắt đầu ngay đi nào.

Chúc các bạn thành công.

Người đăng : Thầy Henry

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

SITEC cam kết giúp bạn nói Tiếng Anh trôi chảy sau 3 khóa học